Khoa Học Sức Khỏe
Thêm một tác dụng của cà phê | Thêm một tác dụng của cà phê |
|
|
| 15/04/2008 | ||
|
(ICARD-14/4/2008): Hãy dùng thêm 1 ít cà phê với món bánh rán của bạn trong bữa sáng để chống lại bệnh Alzhermeir. Đây là kết quả nghiên cứu mới được công bố trên nhật báo Neuroinflammation, Hoa Kỳ.
Những nhà nghiên cứu của Viện khoa học Dược phẩm và Sức khỏe, trường đại học Bắc Dakota, Hoa Kỳ đã xác định được lượng cafein trong một cốc cà phê mà chúng ta dùng hàng ngày có thể giúp bộ não chống lại những sự ảnh hưởng không tốt của một chế độ ăn nhằm mục đích tăng cân nhanh. Họ đã thử nghiệm trên những con thỏ bằng cách cho chúng ăn một chế độ ăn giàu cholesterol đồng thời cho chúng hấp thụ 3 mg cafein mỗi ngày, lượng cafein này tương đương với lượng cafein chứa trong 1 tách cà phê thông thường. Sau 12 tuần nghiên cứu đã chỉ ra rằng màng máu não (blood-brain barrier) có tác dụng kiểm soát các hợp chất mà não tiếp nhận của những con thỏ được cung cấp cafein hàng ngày có sự ổn định đáng kể. “Cafein có tác dụng ngăn cản một số tác động phá hoại của cholesterol đến hàng rào máu não vốn là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer” – Jonathan Geiger, người đứng đầu nhóm nghiên cứu phát biểu. (PNQ – Theo UPI) |
||
| < Trước | Tiếp > |
|---|